HRM +: Cách kết nối IP Camera với Base Vision trên PC in

Sửa đổi trên: Mon, 9 Tháng 5, 2022 tại 10:37 SA



Mục đích: 

  • Ghi nhận chấm công thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt.

  • Bổ sung thêm 1 phương thức chấm công để đảm bảo thu thập đủ dữ liệu chấm công của nhân viên.

  • Giúp các doanh nghiệp giảm thiểu các vấn đề trong việc quản lý an ninh cũng như quản lý nhân viên của mình.


Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Ip Camera

  • Laptop hoặc PC để kết nối với Camera


Bước 1: Thiết lập Client trên HRM/Vision để có được Token

Thiết lập client trên HRM

Tại Hrm.base.vn => “Cài đặt” => “Văn phòng” => “Chỉnh sửa” => “Add Client”



              Đặt tên cho Client => Chọn dạng “local_machine” => Nhập Pass => Lưu lại


Thiết lập Base Vision (vision.base.vn) > Tại Vision.base.vn => “Settings” => “Add Client”


Bước 2: Tải và cài đặt Base Vision cho PC/Laptop >>>> tại đây


Sau khi cài đặt cần Ấn chuột Phải và chọn “Run as administrator”



Bước 3:
 Đăng nhập Base Vision và kết nối Camera



  • Sau khi đăng nhập, Admin thêm camera bằng cách ấn vào “Add Camera” từ màn hình Home. Ngoài ra, người dùng có thể thêm camera từ Vision Setting ở trang Home

  • Với mỗi camera, admin cần cung cấp địa chỉ IP, tên camera sẽ hiển thị trên web, username và password để truy cập hình ảnh từ camera do bên lắp đặt camera cung cấp.

  • Camera Name: Tên camera.

  • Camera IP: Nhập địa chỉ IP của camera đó.

  • Camera Username: Admin hoặc tùy ý.

  • Camera Password: Nhập mật khẩu để truy cập camera (Mật khẩu này sẽ được cung cấp bởi nhà cung cấp camera)

  • Thay đổi thông tin xác thực.

=> Với mỗi client của một system, website vision.base.vn sẽ tạo ra một token riêng để xác thực cũng như phân biệt hình ảnh được gửi lên từ các văn phòng khác nhau.

Để setup một client mới tương ứng với client được tạo trên Vision, admin tiến hành các bước sau:

  • Truy cập vào Vision => Chọn “Settings” => Chọn client tương ứng với vị trí của văn phòng => Chọn “View token”

 

  • Copy đoạn token vào mục settings/authorize của bản Desktop.

  • ID: Nhập system ID hệ thống của khách hàng. 

                   Ví dụ ở Base sys id = 1. (Liên hệ bạn triển khai để lấy ID này)

  • Mỗi Client của một system ID sẽ tương ứng với một token riêng nhằm giúp xác thực thông tin gửi lên cho web. Sau khi điền system ID và token người dùng cần restart app.


**Chú ý: Admin cần tắt app ở cả dưới phần taskbar, thoát hoàn toàn để thay đổi được cập nhật.


Bước 4: Vận hành

Một số điểm cần lưu ý khi vận hành:

  • Máy Local luôn mở 24/24 để dữ liệu luôn được đồng bộ realtime. Nếu máy Local không được bật, dữ liệu sẽ được đồng bộ sau khi mở máy tính.

  • Danh sách nhân sự của Base Vision sẽ lấy tự từ HRM.

Thao tác dành cho users.

  • Upload ảnh cá nhân

  • Mỗi user nhân sự cần vào mục “+New Photo” để upload các hình ảnh của mình lên hệ thống Base Vision trên web. Sau khi upload ảnh xong khi đi qua camera hệ thống sẽ tự động ghi nhân khuôn mặt và đẩy dữ liệu lên Base Vision.

  • Mỗi nhân sự có thể upload nhiều hình ảnh. Có 3 loại upload.

  • Upload image: Upload hình ảnh từ máy tính.

  • Take picture from camera: Upload bằng cách chụp ảnh trực tiếp bằng điện thoại hoặc trên laptop hỗ trợ camera.

  • User Avatar: Sử dụng luôn hình ảnh avatar trên trang Base Account


  • Quản lý thông tin cá nhân

  • Users vào trang Home của Vision để check các log mà hệ thống đã ghi nhận. Sử dụng filter theo thành viên, ngày và client để xem dữ liệu.


 

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.