Các lỗi thường gặp khi Checkin Mobile in

Sửa đổi trên: Wed, 10 Tháng 4, 2024 tại 9:45 SA


1. HRM không hiển thị client và Base.vn hiện lỗi 403

  • Nguyên nhân 1: do user chưa được add làm member của app Base Checkin.

>> Giải pháp: thêm tài khoản này là thành viên của app Base Checkin (HDSD)

  • Nguyên nhân 2: Do văn phòng của nhân sự chưa được thêm hình thức Checkin Mobile

>> Giải pháp: Thêm hình thức checkin mobile cho văn phòng tại đây

2. Invalid_client_key


  • Nguyên nhân: do tài khoản của khách bị logout có thể do đổi mật khẩu.

  • Giải pháp: Login lại vào app Base.vn, Base HRM

3. Location request timeout


  • Nguyên nhân: GPS không xác định được vị trí. Có thể do vị trí check ở nơi địa hình khó định vị được GPS.

  • Giải pháp:

- Di chuyển đến vị trí thoáng

- Tắt lựa chọn GPS only

- Đổi sang checkin wifi

4. Checkin quá hạn


  • Nguyên nhân: upload ảnh mất nhiều thời gian (quá 10s). Có thể do mạng yếu.

  • Giải pháp: Kiểm tra lại mạng.

5. Only supported by iOS 14 and above

  • Nguyên nhân: không hỗ trợ với thiết biết có hệ điều hành <IOS 14 và Android

  • Giải pháp: update app Base HRM và Base.vn bản mới nhất

6. Invalid_checkin_unaccepted


  • Nguyên nhân: employee bị thay đổi thông tin office trên HRM

  • Giải pháp: Kiểm tra lại office trên HRM, login lại vào app để cập nhật lại thông tin.

7. Khoảng cách không hợp lệ

  • Nguyên nhân: do user đang không đứng trong khoảng cách hợp lệ hoặc do GPS định vị nhầm chỗ.

  • Giải pháp: kiểm tra lại định vị hoặc điều chỉnh lại khoảng cách 


8. Request failed with status code 502


  • Nguyên nhân: Server chết

  • Giải pháp: báo lại Base để xử lý

9. Recaptcha_V3_time_out


  • Nguyên nhân: kết nối tới Google yếu/ mất mạng (Checkin cần 1 bước xác minh qua Google để đảm bảo không phải robot / hack)

  • Giải pháp: Kết nối lại mạng

10. Cannot get client


  • Nguyên nhân: Client đã bị xóa khỏi HRM

  • Giải pháp: Kiểm tra lại client trên HRM

11. Employee_not_in_a_timesheet-allowed


  • Nguyên nhân: do setup client trên HRM chỉ chấp nhận checkin của một số timesheet, nên những employee nào không thuộc timesheet được cho phép sẽ bị chặn.

  • Giải pháp: Kiểm tra lại setup client trên HRM

12. Địa chỉ IP không đúng


  • Nguyên nhân: do địa chỉ ip mạng của máy đang không khớp với địa chỉ ip được setup trên client.

  • Giải pháp: kiểm tra lại ip mạng của máy (vào https://whatismyipaddress.com/, xem thông tin IPv4)

13. Bị dừng ở trạng thái: Đang gửi dữ liệu chấm công


  • Nguyên nhân: Lỗi này bị trên dòng máy Iphone 7 và 7plus.

  • Giải pháp: cập nhật lại bản HRM mới nhất.

14. Server_not_support_recaptcha


  • Nguyên nhân: checkin dùng api v2 nhưng server thiếu constant để authen với google.

  • Giải pháp: báo lại Base để xử lý

15. Permission Blocked


  • Nguyên nhân: chưa bật đủ quyền cho app Base.vn

  • Giải pháp: Bấm vào dòng chữ "Please press here to open Setting" để bật các quyền cho phép Camera, Định vị.

16. NO_EMPLOYEE_PROFILE_FOUND

  • Nguyên nhân: Chưa có profile trên HRM

  • Giải pháp: Tạo profile trên HRM

17. Google play service is not available hoặc không hiển thị được map

Nguyên nhân: hệ điều hành của máy chưa được goole công nhận.

Giải pháp: báo khách cài ChPlay cho điện thoại và cài đặt đầy đủ các dịch vụ của Google Play

18. Image could not be saved: file write failed/ Image could not be captured

  • Nguyên nhân: Máy điện thoại bị đầy bộ nhớ
  • Giải pháp: tăng thêm dung lượng trống cho máy


Checkin wifi:

1. Địa chỉ MAC hiện 02:00:00:00:00:00

Giải pháp: Kiểm tra lại xem đã bật location của máy và cho phép quyền Location app HRM.


2. Wifi không hợp lệ

  • Nguyên nhân: do setup client không viết đủ các địa chỉ MAC của mạng.
  • Giải pháp: Thêm địa chỉ MAC hiện trên màn hình điện thoại vào trường Router MAC addresses trên HRM.


3. Địa chỉ Ip không đúng.

  • Nguyên nhân: do địa chỉ ip mạng của máy đang không khớp với địa chỉ ip được setup trên client.
  • Giải pháp: kiểm tra lại ip mạng của máy (vào https://whatismyipaddress.com/, xem thông tin IPv4)


Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.