Base BankFeeds : Các lỗi thường gặp khi cài đặt quét tin nhắn ngân hàng/Thông báo điện thoại in

Sửa đổi trên: Sat, 1 Tháng 6, 2024 tại 8:33 SA


Để cài đặt quét tin nhắn ngân hàng và thông báo điện thoại tại Base BankFeeds bạn thao tác theo hướng dẫn Tại đây 


- Trước khi setup, cần lưu ý:

  • Điện thoại nhận tin nhắn/thông báo phải là dòng máy có hệ điều hành Android từ 10.0 trở lên.
  • Đọc Thông báo từ app Ngân hàng: thông báo có thể đọc là thông báo đẩy (push notifications), tức là thông báo do ứng dụng gửi về điện thoại, không phải thông báo trong ứng dụng.
  • Nội dung tin nhắn/thông báo phải bao gồm Ngày giao dịchSố tiền giao dịch.


- Biến động số dư trên BankFeeds được tự động cập nhật bằng cách từ tin nhắn/thông báo trên điện thoại => tạo thành giao dịch trên BankFeeds.Việc này trải qua 04 bước :

  • Bước 1 : Cài đặt Finance Client trên điện thoại di động
  • Bước 2 : Finance Client đọc tin nhắn/thông báo trên điện thoại
  • Bước 3 : Đồng bộ tin nhắn/thông báo từ Finance Client lên BankFeeds
  • Bước 4 : BankFeeds tạo giao dịch từ tin nhắn/thông báo đã đồng bộ

Chúng ta sẽ xác định lỗi và xử lý theo từng bước trên.
Bước 1 : Tải app Base Finance Client thành công từ link APK, hiển thị Logo của Finance Client trên điện thoại di động 

- Các lỗi thường gặp

  • Tải app Base Finance Client không thành công từ link APK
  • Do không tải được app do hệ điều hành Android < 10.0
  • Do mở link APK không phải từ trình duyệt (Chrome,...)

- Cách xử lý

  • Kiểm tra, cập nhật lại hệ điều hành Android > 10.0
  • Chọn mở link APK từ trình duyệt (Chrome,..) không mở từ zalo hay các mạng xã hội khác.

Bước 2 : Finance Client đọc tin nhắn/thông báo trên điện thoại, khi ấn Kiểm tra, app hiện thông báo “Service started”

-  Khi ra khỏi app, trở về màn hình chính hoặc vào các apps khác, trên góc trái phía trên vẫn hiện logo app Finance Client, thể hiện app đang chạy ngầm 

- Trên màn hình app, hiển thị đầy đủ “Danh sách ngân hàng gửi tin” và “Danh sách ứng dụng gửi tin” 


- Khi vào Cài đặt của điện thoại > Quản lý ứng dụng, hiển thị đã cho phép app Finance Client có Quyền truy cập và gửi Tin nhắn SMS, Thông báo 

- Các lỗi thường gặp

a. Khi ấn Kiểm tra, app không hiện thông báo “service started”

+ Nguyên nhân : Do điện thoại di động không có mạng, wifi

+ Cách xử lý : Kiểm tra lại mạng wifi của điện thoại, sau đó nhấn kiểm tra lại


b. Khi ra khỏi app, trở về màn hình chính hoặc vào các apps khác, trên góc trái phía trên không hiện logo app Finance Client, thể hiện app đang chạy ngầm

+ Nguyên nhân : Do điện thoại đang ngắt kết nối với app Finance Client

+ Cách xử lý: 

  • Kiểm tra lại phần cài đặt của điện thoại, bật cho phép kết nối với Finance Client
  • Bật khởi động lại Finance Client
  • Nhấn "Kiểm tra" để khởi động bật lại app


c. Trên màn hình app, không hiển thị đầy đủ “Danh sách ngân hàng gửi tin” và “Danh sách ứng dụng gửi tin” được cài đặt trong phần " Quét tin nhắn ngân hàng", "Quét thông báo điện thoại" trên app Bankfeeds

+ Nguyên nhân : do chưa kích hoạt các quy tắc đã tạo trong phần "Quét tin nhắn ngân hàng", "Quét thông báo điện thoại"

+ Cách xử lý : Tại phần "Quét tin nhắn ngân hàng", "Quét thông báo di động, kích hoạt trạng thái của các quy tắc đó

- Bước 3 : Đồng bộ tin nhắn/thông báo từ Finance Client lên BankFeeds

- Các lỗi thường gặp

+  Chưa có log Sucessfully Created trên Finance Client, chưa có log trên BankFeeds

  • Hiển thị danh sách các tin nhắn chưa đồng bộ, trên app Bankfeeds không hiển thị log tin nhắn/thông báo trong trang Tin nhắn ngân hàng/Thông báo di động

+ Cách xử lý : Chọn "Đồng bộ" Tin nhắn ngân hàng/Thông báo di động tại danh sách tin nhắn, thông báo di động chưa đồng bộ


- Bước 4 :  BankFeeds tạo giao dịch từ tin nhắn/thông báo đã đồng bộ 

Các lỗi thường gặp

a.  Không tạo giao dịch từ ngân hàng/thông báo di động được đồng bộ

+ Nguyên nhân

  • Do chưa bật trạng thái hoạt động của quy tắc quét tin nhắn ngân hàng/ thông báo di động
  • Do phần quy tắc quét tin nhắn ngân hàng/thông báo di động chưa đúng theo mẫu tin nhắn ngân hàng/thông báo di động

+ Cách xử lý  :

  • Đảm bảo trạng thái hoạt động của quy tắc quét tin nhắn ngân hàng/thông báo đang được bật
  • Kiểm tra, chỉnh sửa lại quy tắc quét tin nhắn ngân hàng/ thông báo di động đã được setup đúng theo mẫu tin nhắn ngân hàng/thông báo di động


b.  Tạo giao dịch không khớp số tiền từ tin nhắn ngân hàng/thông báo di động được đồng bộ

  • + Nguyên nhân : có một số tin nhắn ngân hàng ghi nhận phí VAT,Giao dịch sinh ra chưa ghi nhận phí VAT
  • + Cách xử lý :  Xóa giao dịch đã được đồng bộ từ tin nhắn ngân hàng/thông báo điện thoại >> tạo "Ghi nhận giao dịch ngân hàng" và nhập lại thông tin đúng lại. 






Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.
Zalo