Base Expense: Tạo chi phí trả trước in

Sửa đổi trên: Tue, 12 Tháng 11, 2024 tại 11:17 SA


Trường hợp thực tế: Doanh nghiệp thường phát sinh nhiều các khoản Chi phí trả trước, là những khoản chi mà doanh nghiệp đã thanh toán trước tại một kỳ nhất định, nhưng lại được sử dụng cho hoạt động sản xuất hoặc kinh doanh trong nhiều kỳ sau đó. 

Ví dụ: 

- Doanh nghiệp A thuê văn phòng trị giá 4,392,000,000đ trong vòng 01 năm và thanh toán tiền vào đầu năm:

- Khoản tiền 4,392,000,000đ đã thanh toán này là một khoản chi phí trả trước và sẽ được phân bổ cho 12 tháng sử dụng. 

- Mỗi tháng, doanh nghiệp sẽ trích một phần giá trị của chi phí trả trước này vào chi phí của tháng đó, để đảm bảo ghi nhận chính xác.

Tính năng:

Base Expense có hỗ trợ loại chi phí trả trước nhằm giúp doanh nghiệp quản trị tài chính một cách trung thực, khách quan. 


- Để tạo khoản thanh toán bạn truy cập https://expense.base.vn/ hoặc chọn Base Expense từ menu app và làm theo hướng dẫn sau:

- Bạn có thể thao tác trên cả 2 giao diện Cơ bản và Nâng cao


  • Bước 1: Chọn tạo Chi phí Thanh toán

- Bạn thao tác tạo 1 chi phí thông thường theo hướng dẫn TẠI ĐÂY

  • Bước 2: Cài thời gian sử dụng

- Ví dụ Base cài thời gian 1 năm

  • Lưu ý: Với giao diện cơ bản, bạn cần chọn chuyển sang biểu mẫu nâng cao để thiết lập thời gian sử dụng


  • Bước 3: Thiết lập phân bổ hàng tháng

- Người duyệt chi phí sẽ nhấn duyệt, và chọn thiết lập phân bổ hàng tháng

Lưu ý: Người duyệt cần là tài khoản kế toán/quản trị cấp cao hoặc quản trị app Expense mới phân bổ được thời gian

-  Phân bổ hàng tháng

a. Logic phân bổ của Expense

- Expense đang phân bổ theo hình thức Actual days : Số ngày thực tế

Chia giá trị chi phí cho số ngày để tính giá trị phân bổ ngày, sau đó nhân với số ngày của tháng để tính giá trị phân bổ tháng.

Ví dụ: Chi phí thuê nhà là 4,392,000,000/năm

⇒ Giá trị phân bổ ngày = 4,392,000,000 đ / 366 ngày = 12,000,000đ

⇒ Giá trị phân bổ tháng = 12,000,000đ x Số ngày thực tế của tháng = 12,000,000 x 30 ngày = 372,000,000đ

b. Ghi nhận chi phí phân bổ trên Finance

Sau khi chi phí được duyệt và công ty thanh toán tiền, vào mỗi ngày cuối tháng trong thời gian sử dụng, hệ thống tự động tạo ra 1 giao dịch để ghi nhận việc trích phân bổ cho tháng đó

c. Theo dõi chi phí trả trước

Tại Finance > Giao dịch > Chi phí trả trước, doanh nghiệp có thể theo dõi thông tin, trạng thái phân bổ, giá trị đã phân bổ, chờ phân bổ của các khoản chi phí trả trước, và chỉnh sửa, ngừng phân bổ, ghi nhận hoàn tiền nếu có







Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.
Zalo