Các lỗi thường gặp khi Checkin Mobile in
Sửa đổi trên: Wed, 10 Tháng 4, 2024 tại 9:45 SA
1. HRM không hiển thị client và Base.vn hiện lỗi 403
Nguyên nhân 1: do user chưa được add làm member của app Base Checkin.
>> Giải pháp: thêm tài khoản này là thành viên của app Base Checkin (HDSD)
Nguyên nhân 2: Do văn phòng của nhân sự chưa được thêm hình thức Checkin Mobile
>> Giải pháp: Thêm hình thức checkin mobile cho văn phòng tại đây
2. Invalid_client_key
Nguyên nhân: do tài khoản của khách bị logout có thể do đổi mật khẩu.
Giải pháp: Login lại vào app Base.vn, Base HRM
3. Location request timeout
Nguyên nhân: GPS không xác định được vị trí. Có thể do vị trí check ở nơi địa hình khó định vị được GPS.
Giải pháp:
- Di chuyển đến vị trí thoáng
- Tắt lựa chọn GPS only
- Đổi sang checkin wifi
4. Checkin quá hạn
Nguyên nhân: upload ảnh mất nhiều thời gian (quá 10s). Có thể do mạng yếu.
Giải pháp: Kiểm tra lại mạng.
5. Only supported by iOS 14 and above
Nguyên nhân: không hỗ trợ với thiết biết có hệ điều hành <IOS 14 và Android
Giải pháp: update app Base HRM và Base.vn bản mới nhất
6. Invalid_checkin_unaccepted
Nguyên nhân: employee bị thay đổi thông tin office trên HRM
Giải pháp: Kiểm tra lại office trên HRM, login lại vào app để cập nhật lại thông tin.
7. Khoảng cách không hợp lệ
Nguyên nhân: do user đang không đứng trong khoảng cách hợp lệ hoặc do GPS định vị nhầm chỗ.
Giải pháp: kiểm tra lại định vị hoặc điều chỉnh lại khoảng cách
8. Request failed with status code 502
Nguyên nhân: Server chết
Giải pháp: báo lại Base để xử lý
9. Recaptcha_V3_time_out
Nguyên nhân: kết nối tới Google yếu/ mất mạng (Checkin cần 1 bước xác minh qua Google để đảm bảo không phải robot / hack)
Giải pháp: Kết nối lại mạng
10. Cannot get client
Nguyên nhân: Client đã bị xóa khỏi HRM
Giải pháp: Kiểm tra lại client trên HRM
11. Employee_not_in_a_timesheet-allowed
Nguyên nhân: do setup client trên HRM chỉ chấp nhận checkin của một số timesheet, nên những employee nào không thuộc timesheet được cho phép sẽ bị chặn.
Giải pháp: Kiểm tra lại setup client trên HRM
12. Địa chỉ IP không đúng
Nguyên nhân: do địa chỉ ip mạng của máy đang không khớp với địa chỉ ip được setup trên client.
Giải pháp: kiểm tra lại ip mạng của máy (vào https://whatismyipaddress.com/, xem thông tin IPv4)
13. Bị dừng ở trạng thái: Đang gửi dữ liệu chấm công
Nguyên nhân: Lỗi này bị trên dòng máy Iphone 7 và 7plus.
Giải pháp: cập nhật lại bản HRM mới nhất.
14. Server_not_support_recaptcha
Nguyên nhân: checkin dùng api v2 nhưng server thiếu constant để authen với google.
Giải pháp: báo lại Base để xử lý
15. Permission Blocked
Nguyên nhân: chưa bật đủ quyền cho app Base.vn
Giải pháp: Bấm vào dòng chữ "Please press here to open Setting" để bật các quyền cho phép Camera, Định vị.
16. NO_EMPLOYEE_PROFILE_FOUND
Nguyên nhân: Chưa có profile trên HRM
Giải pháp: Tạo profile trên HRM
17. Google play service is not available hoặc không hiển thị được map
Nguyên nhân: hệ điều hành của máy chưa được goole công nhận.
Giải pháp: báo khách cài ChPlay cho điện thoại và cài đặt đầy đủ các dịch vụ của Google Play
18. Image could not be saved: file write failed/ Image could not be captured
- Nguyên nhân: Máy điện thoại bị đầy bộ nhớ
- Giải pháp: tăng thêm dung lượng trống cho máy
Checkin wifi:
1. Địa chỉ MAC hiện 02:00:00:00:00:00
Giải pháp: Kiểm tra lại xem đã bật location của máy và cho phép quyền Location app HRM.
2. Wifi không hợp lệ
- Nguyên nhân: do setup client không viết đủ các địa chỉ MAC của mạng.
- Giải pháp: Thêm địa chỉ MAC hiện trên màn hình điện thoại vào trường Router MAC addresses trên HRM.
3. Địa chỉ Ip không đúng.
- Nguyên nhân: do địa chỉ ip mạng của máy đang không khớp với địa chỉ ip được setup trên client.
- Giải pháp: kiểm tra lại ip mạng của máy (vào https://whatismyipaddress.com/, xem thông tin IPv4)
Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No
Send feedback