Base Checkin Mobile: Một số lỗi thường gặp khi checkin mobile và cách xử lý in

Sửa đổi trên: Sat, 30 Tháng 11, 2024 tại 1:39 CH


1. HRM không hiển thị client và Base.vn hiện lỗi 403

- Nguyên nhân: do user chưa được add làm member của app Base Checkin/ Base HRM

- Giải pháp: add user làm member của app Base Checkin/ Base HRM

2. Invalid_client_key

- Nguyên nhân: do tài khoản của bạn bị logout có thể do đổi mật khẩu.

- Giải pháp: Login lại vào app Base.vn, Base HRM


3. Location request timeout

- Nguyên nhân: GPS không xác định được vị trí. Có thể do vị trí check ở nơi địa hình khó định vị được GPS.

- Giải pháp:

     + Di chuyển đến vị trí thoáng

     + Đổi sang checkin wifi

     + Trao đổi để Admin HRM thiết lập tắt lựa chọn GPS only

4. Checkin quá hạn

- Nguyên nhân: upload ảnh mất nhiều thời gian (quá 10s). Có thể do mạng yếu.

- Giải pháp: Kiểm tra lại mạng.


5. Only supported by iOS 16 and above

- Do chính sách của Apple nên Base HRM chỉ hỗ trợ ghi nhận chấm công từ các dòng điện thoại iphone thuộc hệ điều hành iOS 16 trở lên

- Giải pháp: update iOS và cập nhật bản mới nhất của Basevn, Base HRM


6, Invalid_checkin_unaccepted

- Nguyên nhân: Nhân sự bị thay đổi thông tin văn phòng trên HRM

- Giải pháp: Kiểm tra lại văn phòng được phân quyền trên HRM, login lại vào app để cập nhật lại thông tin và checkin lại


7. Khoảng cách không hợp lệ

- Nguyên nhân: do user đang không đứng trong khoảng cách hợp lệ hoặc do GPS định vị nhầm chỗ.

- Giải pháp: kiểm tra lại định vị hoặc điều chỉnh lại khoảng cách


8,. Request failed with status code 502

- Nguyên nhân: liên quan đến server

- Giải pháp: Liên hệ Base Support


9. Recaptcha_V3_time_out

- Nguyên nhân: kết nối tới Google yếu/ mất mạng (Checkin cần 1 bước xác minh qua Google để đảm bảo không phải robot/ hack)


10. Cannot get client

- Nguyên nhân: Client đã bị xóa khỏi HRM

- Giải pháp: Kiểm tra lại client trên HRM


12. Employee_not_in_a_timesheet-allowed (Nhân sự không thuộc lịch làm việc được cho phép)

- Nguyên nhân: do setup client trên HRM chỉ chấp nhận checkin của một số Lịch làm việc, nên những nhân sự nào không thuộc Lịch làm việc được cho phép sẽ bị chặn.

- Giải pháp: Kiểm tra lại setup client trên HRM


13. Địa chỉ IP không đúng

- Nguyên nhân: do địa chỉ ip mạng của máy đang không khớp với địa chỉ ip được setup trên client.

- Giải pháp: kiểm tra lại ip mạng của máy (vào https://whatismyipaddress.com/, xem thông tin IPv4)


14. Bị dừng ở trạng thái: Đang gửi dữ liệu chấm công

- Nguyên nhân: Lỗi này bị trên dòng máy iphone 7và 7plus.

- Giải pháp: cập nhật lại bản HRM mới nhất.


15. Server_not_support_recaptcha

- Nguyên nhân: checkin dùng api v2 nhưng server thiếu constant để authen với google.

- Giải pháp: liên hệ Base Support


16. Permission Blocked

- Nguyên nhân: chưa bật đủ quyền cho app Base.vn

- Giải pháp: Bấm vào dòng chữ "Please press here to open Setting" để bật các quyền cho phép Camera, Định vị.


17. NO_EMPLOYEE_PROFILE_FOUND

- Nguyên nhân: Nhân sự chưa có profile trên HRM

- Giải pháp: Admin tạo profile trên HRM cho nhân sự và phân quyền văn phòng, client chấm công

Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.
Zalo