Base HRM - Phát triển sự nghiệp: Thực hiện giảm cấp nhân sự in

Sửa đổi trên: Tue, 18 Tháng 6, 2024 tại 3:41 CH


Trong quá trình làm việc, nhân sự sẽ được đánh giá chất lượng làm việc qua thời gian nếu như có nhiều sai sót hay chưa hoàn thành chỉ tiêu công việc sẽ bị giảm cấp. Thực hiện giảm cấp nhân sự ghi nhận trong hồ sơ sẽ giúp quản lý đánh giá được cả quá trình làm việc của nhân sự, dễ dàng nhận ra sự thay đổi để cân nhắc những quyết định sau. Đồng thời, chính nhân sự cũng nhìn nhận được sự thay đổi để nỗ lực và cố gắng hơn trong những thời gian tới. Để thực hiện giảm cấp nhân sự bạn truy cập https://hrm.base.vn/ hoặc chọn Base HRM từ menu app và làm theo hướng dẫn sau:

TH1: Nếu chỉ giảm cấp 1 nhân sự:

Bước 1: Chọn "Phát triển sự nghiệp" => "Giảm cấp" => "Tạo mới"


Bước 2: Chọn nhân sự và chính sách giảm cấp => "Tiếp tục"

Bước 3: Điền thông tin của quyết định giảm cấp. Các thông tin có dấu * là thông tin bắt buộc điền

 - Nếu chỉ cần cập nhật lương của nhân viên thì ngay tại ô "Trạng thái", chọn "Hoàn thành". 

 - Nếu đề xuất mức lương mới và cần duyệt, chọn "Cần phê duyệt".

- PIC: Người chịu trách nhiệm cho quyết định

- Để xuất bởi: Người đề xuất giảm cấp cho nhân sự

- Người được hỏi ý kiến: Người có quyền đưa ra nhận định, góp ý cho quyết định giảm cấp

- Chọn "Xử lý file mẫu" sẽ hỗ trợ xử lý thông tin in theo file mẫu in đính kèm chính sách

- Tích chọn "Tối xác nhận rằng nhân viên đủ điều kiện để được hưởng chính sách nghề nghiệp" để xác nhận nhân sự được áp dụng theo đúng chính sách.

Chọn "Lưu lại" để hoàn thiện đề xuất.


TH2: Nếu giảm cấp cùng lúc cho nhiều thành viên:

Trỏ chuột vào ô "Tạo mới" >> Chọn “Nhập các quyết định nhân sự” 

Tại đây bạn có thể chọn 1 trong 3 lựa chọn nhập:

- Nhập các quyết định nhân sự hiện tại và tương lai đã duyệt: chọn mục này để nhập quyết định đã được duyệt và đang có hiệu lực hoặc có hiệu lực trong tương lai

- Nhập các quyết định nhân sự chờ duyệt: chọn mục này để nhập các quyết định chờ duyệt 

- Nhập các quyết định quá khứ (trừ các quyết định đang áp dụng): chọn mục này để nhập các quyết định đã có trong quá khứ, không phải quyết định đang được áp dụng hiện tại cho nhân sự đó


Bạn có thể chọn 1 chính sách trong mục "Chính sách nhân sự" để nhập các quyết định thuộc cùng 1 chính sách. Nếu bạn không chọn thì có thể nhập quyết định thuộc các chính sách khác nhau.

Click Download để tải file mẫu và điền thông tin vào file mẫu này


Định nghĩa: 

PIC: Người chịu trách nhiệm cho quyết định

Để xuất bởi: Người đề xuất giảm cấp cho nhân sự

Người được hỏi ý kiến: Người có quyền đưa ra nhận định, góp ý cho quyết định giảm cấp

- Kiểm tra và yêu cầu bắt buộc mã nhân sự phải chính xác: tích vào ô này để hệ thống kiểm tra mã nhân sự để gán quyết định tương ứng

- Thông báo đến các nhân viên: tích vào ô để hệ thống gửi thông báo cho nhân sự về việc họ được áp dụng quyết định

- Đăng ký chính sách thuế mới/bảo hiểm mới: Tích vào ô này nếu bạn cần đăng ký chính sách thuế/bảo hiểm cho nhân sự. Khi tích tại đây thì trong file bắt buộc điền cột [Thuế] Chính sách thuế, [Thuế] Ngày tham gia, [Bảo hiểm] Chính sách bảo hiểm, [Bảo hiểm] Ngày tham gia. Nếu không tích thì không cần điền các cột này

- Xử lý các file mẫu: tích vào ô này nếu bạn muốn tạo các file theo mẫu đã thiết lập


*Tip: Để thao tác nhanh hơn thay vì nhập thông tin trong cột “Mã nhân viên”, “Tên nhân sự”, “Vị trí”, “Văn phòng” & “Khu vực chuyên môn” 

Trong “Danh sách nhân sự”, bạn hãy di chuột vào “Tạo mới” >> chọn "Trích xuất tuỳ chỉnh" & chọn "Trích xuất đầy đủ thông tin” >> sau đó, copy & dán vào các cột tương ứng trong file mẫu nhập quyết định đã tải trước đó.

 


Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.