Base HRM - Lịch làm việc: Sự khác nhau giữa chính sách Theo ca/ Theo ngày khi tạo lịch làm việc in
Sửa đổi trên: Sat, 30 Tháng 11, 2024 tại 2:45 SA
1. Sự khác nhau giữa Theo ngày/ Theo ca
- Khi cài đặt lịch làm việc, lựa chọn dạng chính sách Theo ngày/ Theo ca trong Chính sách ra vào sẽ ảnh hưởng tới số lần nhân sự cần phải thực hiện checkin - checkout trong ngày của lịch đó
+ Theo ngày: Nhân sự chỉ chấm công 2 lần 1 ngày, hệ thống sẽ nhận diện checkin sớm nhất và checkout muộn nhất trong ngày để tính công.
+ Theo ca: Nhân sự cần chấm công 2 lần/ca, số ca trong ngày càng nhiều - cần càng nhiều lần checkin và checkout.
2. Sự ảnh hưởng đến tính toán bảng công
a. Lịch cố định:
- Lịch làm việc dạng "Cố định" sẽ áp dụng tính công tại Base Timesheet. Khi cài đặt lịch làm việc dạng này kèm với Chính sách Checkin/Checkout sẽ ảnh hưởng tới các biến trong cài đặt công thức tính công ở bảng công
+ Nếu chọn "Theo ngày": Có thể sử dụng biến "checkin", "checkout", "shift_checkin" và "shift_checkout" để lấy giá trị check in đầu ngày và checkout cuối ngày trong công thức
+ Nếu chọn "Theo ca": Chỉ sử dụng biến "shift_checkin" và "shift_checkout" để lấy giá trị checkin đầu ca và giá trị check out cuối ca trong công thức. Tuy nhiên, giá trị checkin, checkout cần thuộc đúng khoảng thời gian cho phép checkin checkout sớm nhất, muộn nhất mới nhận giá trị.
b. Lịch "Linh động" và "Theo Giờ":
- Hai loại lịch "Linh động" và "Theo giờ" sẽ lần lượt áp dụng tính công tại Base Schedule và Base Hourly. Khi cài đặt lịch làm việc dạng này, việc cài chính sách Theo ca/ Theo ngày không ảnh hưởng tới công thức cài đặt tính công, chỉ ảnh hưởng tới số lần chấm công trong ngày.
- Với công thức cài đặt tính công tại Base Schedule và Base Hourly, bạn sẽ sử dụng biến "checkin" và "checkout" để lấy giá trị checkin checkout của ca hoặc của ngày.
*Lưu ý: Các checkin - checkout của nhân sự cần nằm trong khoảng cấu hình cho phép của bảng công tại app Schedule hoặc Hourly.
Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No
Send feedback