Base Schedule: Nhân sự vào từ giữa tháng tính lương không đúng phải làm như thế nào? in

Sửa đổi trên: Fri, 29 Tháng 11, 2024 tại 7:00 CH


1. Trường hợp thực tế: Tại công ty A, có nhân sự B được tham gia vào công ty từ giữa tháng và quản lý chỉ phân ca cho nhân sự từ đúng ngày thực tế mà nhân sự đi làm. Cuối tháng nhân sự tính công không đúng với thực tế và làm bảng lương bị tính sai.


*Ví dụ: luongthucnhan = points/standard_points*salary

- Công chuẩn cả tháng = 24

- Công thực tế = 12

- Salary = 7.000.000

    + Nếu chỉ phân ca 12 ngày nhân sự đi làm:

    => luongthucnhan = 12/12*7.000.000 = 7.000.000 => sai lương của nhân sự

    + Nếu phân đủ ca từ đầu tháng:

    => luongthucnhan = 12/24*7.000.000 = 3.500.000 => tính đúng lương cho nhân sự


2. Cách xử lý: Thực hiện phân ca từ đầu chu kỳ - cả những ngày nhân sự đó chưa làm việc. Những ngày đó bảng công tính 0 công nhưng công chuẩn vẫn đủ cả tháng khi tính sang bảng lương. 

Hình ảnh: Phân ca đủ tháng cho nhân sự mới


*Hệ thống sẽ chỉ có thể phân ca từ Ngày bắt đầu của nhân sự tại HRM, vậy nên cần truy cập HRM để sửa ngày bắt đầu về đầu tháng và phân ca, sau khi phân ca xong sẽ sửa lại về ngày bắt đầu giữa tháng thực tế


Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.
Zalo