Base Schedule: Có chấm công đầy đủ nhưng không có công in
Sửa đổi trên: Tue, 1 Tháng 11, 2022 tại 2:36 CH
Bạn là quản lý của bộ phận công lương. Cuối tháng khi kiểm tra thông tin của nhân sự > Thì thấy nhân sự bị thiếu công
Mặc dù kiểm tra log chấm công có dữ liệu đầy đủ
Nguyên nhân thường gặp:
Do chấm công sai khoảng thời gian cho phép
Ví dụ trường hợp này, hệ thống cho phép chấm công sớm nhất và muộn nhất là trong khoảng thời gian là 15 phút
Ca làm bắt đầu từ 8h-12h sáng. Thì sau 7h45' nhân viên chấm công mới được ghi nhận
Ở đây, nhân viên này chấm công lúc 7h30' ( vượt quá khoảng thời gian cho phép)
Vì vậy Schedule từ chối ghi nhận log chấm công này
Phương án xử lý: Tăng giới hạn thời gian chấm công
Cách 1: Sửa thủ công từng ca
- Bước 1: Bạn chọn Sửa phân ca
- Bước 2: Chọn cấu hình nâng cao,và sửa khung thời gian vào ca- ra ca phù hợp
Sau đó nhấn lưu lại
Cách 2: Sửa từ trong cấu hình
- Bước 1: Vào Cài đặt trên Schedule >> Chọn chi tiết lịch làm việc cần sửa >> Chọn Cấu hình
- Bước 2: Sửa khoảng thời gian ra vào ca phù hợp
Và nhấn lưu lại
- Bước 3: Quay lại màn hình phân ca trên Schedule. Chọn xóa ca bị lỗi sau đó thực hiện phân ca lại cho nhân sự
Như vậy hệ thống sẽ ghi nhận lại log chấm công và tính công đầy đủ cho nhân viên
Lưu ý:
Trường hợp nhiều nhân viên bị sai đồng loạt , bạn có thể áp dụng cấu hình chung để update cho toàn bộ nhân viên
( Nên hạn chế sử dụng cách này, vì có thể ảnh hưởng đến dữ liệu của các bạn đang có dữ liệu đúng)
Xem thêm các case khác tại đây
Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No
Send feedback