Base HRM: Nhân sự Nghỉ việc mà quay trở lại thì cần thao tác gì trên Base? in
Đã sửa đổi vào: Thu, 14 Tháng 8, 2025 lúc 1:44 CH
Trong công ty, nhiều trường hợp nhân sự đã nghỉ việc (chấm dứt HĐ lao động) 1 thời gian rồi lại quay trở lại làm việc - với Vị trí cũ hoặc ở Vị trí mới hoàn toàn. Như vậy cần thao tác nào trên Base?
Bước 1: Kích hoạt lại tài khoản trên Base Account:
Bạn vào Base Account => Thành viên => Vô hiệu hóa => Rồi chọn "Kích hoạt lại tài khoản này"
Lưu ý: Cần là Owner hoặc Admin Account để thao tác được.
Bước 2: Thu hồi QĐ nghỉ việc của Nhân sự, hoặc Tạo hồ sơ mới cho họ
a. Thu hồi QĐ nghỉ việc:
Thao tác này nên thực hiện khi NS chưa bắt đầu nghỉ việc, hoặc mới nghỉ thời gian ngắn quay lại và không có nhiều thay đổi về hồ sơ - giữ nguyên hồ sơ và tiếp tục thâm niên từ trước.
- Vào hồ sơ nhân sự đã nghỉ >> Đưa chuột vào dấu .. ở góc phải - "Thu hồi quyết định nghỉ việc"
Sau đó chọn "Lưu lại".
Sau khi tài khoản Acccount và hồ sơ HRM của nhân sự khôi phục - tất cả thông tin bảng công/bảng lương/lịch sử phát triển sự nghiệp/lương thưởng phúc lợi/.... đều sẽ giữ nguyên như trước khi nghỉ
=> Bạn cần xem các thông tin Chức danh/Văn phòng/Lịch làm việc/Lương thưởng... của nhân sự có thay đổi hay không - Nếu có thì cần thao tác thay đổi tương ứng.
*Lưu ý:
+ Cần tính toán lại bảng công (chuyển bảng về bước 1) để nhân sự xuất hiện trong bảng công tháng đó
+ Cần cập nhật lại bảng lương để NS xuất hiện trong bảng lương tháng đó
+ Ngày bắt đầu và Thâm niên của NS sẽ giữ nguyên như cũ, hệ thống không tự động trừ đi thời gian nghỉ vào thâm niên.
b. Tạo hồ sơ HRM mới cho nhân sự
Với NS đã nghỉ việc, bạn có thể nhấn "Quay trở lại làm việc" để tạo 1 hồ sơ HRM mới cho họ mà vẫn liên kết với tài khoản Account cũ.
* Trong đó:
- Các trường thông tin trong form sẽ được tự động điền trước dựa trên dữ liệu từ Hồ sơ cũ của NS, bạn có thể dễ dàng kiểm tra và chỉnh sửa lại trước khi lưu.
- Mã nhân sự: Có thể giữ mã NS cũ, hoặc sửa thành mã mới.
- Mã chấm công: Không được trùng mã cũ nếu cùng 1 Văn phòng.
* Trừ các thông tin trong form trên, sau khi tạo xong hồ sơ mới - hệ thống sẽ tự động sao chép các phần sau:
- Thông tin chính: SĐT, ngày sinh, Ghi chú thêm
- Thuế và bảo hiểm: các thông tin nằm trong hồ sơ cũ.
- Thông tin cá nhân bổ sung, TK Ngân hàng, Thông tin học vấn, Lịch sử làm việc, Thông tin gia đình, Các thông tin khác, Giấy tờ nhân sự, Vi phạm, Đánh giá và phản hồi, Tài sản công ty, Mục tiêu, Thông tin tiếp nhận.
- Các thông tin còn lại sẽ không có dữ liệu - bao gồm cả thông tin Lương, Hợp đồng, QĐ nhận tuyển/phát triển sự nghiệp, .. >> Admin có thể tiếp tục tạo mới các dữ liệu đó như với các hồ sơ mới thông thường.
*Lưu ý: Tương tự như mục a, bạn cũng cần cập nhật lại bảng công/bảng lương để Nhân sự xuất hiện trong bảng công/bảng lương tháng này.
FAQs:
- Theo dõi hồ sơ nhân sự theo giai đoạn
Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No
Send feedbackRất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.