API - Webhook: Backup dữ liệu Office qua API in

Sửa đổi trên: Thu, 25 Tháng 1, 2024 tại 4:27 CH


Bạn cần tải toàn bộ văn bản trên Base Office về Google Drive, hoặc một bên thứ 3 nhằm mục đích lưu trữ và tra cứu thông tin.

Ngoài cách xuất dữ liệu excel trên Office, thì Base có cung cấp API public để bạn chủ động thao tác.

Cách xuất dữ liệu bằng API sẽ lấy được thông tin của văn bản- bao gồm của file đính kèm (trả dưới dạng URL)

Link API Office:

https://documenter.getpostman.com/view/14010308/UUy4d5eu#e56928ac-dcbf-4b23-8971-2963e8b45c3b

  • Cách 1: Call API, save file response

- Sau khi call thành công dữ liệu, có thể thực hiện save data từ Postman bằng cách nhấn Save

- Tuy nhiên, đây là file JSON. Khi mở từ máy tính, file sẽ rất dàn trải, khó view như sau: 

- Bạn sử dụng một vài trình đọc dữ liệu ví dụ như jsonformatter.org để format lại cách sắp xếp dữ liệu.

  • Cách 2: Call API trực tiếp bằng GGSHEET

Phù hợp khi muốn backup trực tiếp lên google drive, và không cần phải tốn thêm thời gian để format dữ liệu trả về.

1. Cài đặt tiện ích mở rộng: https://workspace.google.com/marketplace/app/api_connector/95804724197

2. Sau khi đã cài được API Connect, tại 1 sheet, mở tiện ích bằng cách:

- Bạn gắn vào case cụ thể của Base Office, get văn bản hàng loạt sử dụng method GET, query param, như vậy chỉ cần điền URL, các access token và page id điền trực tiếp vào URL luôn.

Ví dụ: xem cách lấy URL từ Postman như sau

- Tiếp tục lựa chọn như sau và RUN để get data:

- Việc đọc dữ liệu đơn giản hơn vì dễ dàng tuỳ chỉnh cột không cần thiết. Nếu bạn chỉ cần data về file đính kèm, chỉ cần quan tâm tới cột tên Văn bản ; cột về URL của file thuộc văn bản tương ứng là đủ.



Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.