Base Finance: Tạo kế hoạch chi phí và doanh thu in

Sửa đổi trên: Wed, 22 Tháng 5, 2024 tại 8:14 CH


Để phân bổ Kế hoạch chi phí và doanh thu, bạn truy cập https://finance.base.vn/ hoặc chọn Base Finance từ menu app và thực hiện theo hướng dẫn sau: 


Chọn mục Kế hoạch trên thanh công cụ:

  • Kế hoạch có thể được tạo cho tối đa 5 kì: Kì năm nay và 2 năm gần nhất trong quá khứ - tương lai.

  • Kế hoạch có thể view theo Tháng/ Quý/ Năm


I. Kế hoạch Chi phí:

  1. Tạo kế hoạch chi phí

  • Kế hoạch chi phí có một Kế hoạch Ngân sách mặc định, không thể chỉnh sửa hoặc xóa. Để tạo thêm kế hoạch chi phí tùy chỉnh - chọn biểu tượng dấu 3 chấm góc phải màn hình - Thêm kế hoạch

  • Điền các thông tin tạo mới kế hoạch chi phí:

+ Tên kế hoạch:

+ Theo chiều: chọn 1 trong các chiều dữ liệu tùy chỉnh. 

    Cách tạo chiều dữ liệu tùy chỉnh tại đây.

+ Người phụ trách: người phụ trách kế hoạch

+ Người theo dõi: người theo dõi kế hoạch

*Ngoài các chiều dữ liệu tùy chỉnh, kế hoạch chi phí có thể gắn mặc định với mã dòng tiền ra

*Kế hoạch chi phí đã tạo sẽ chỉ có thể chỉnh sửa tên/ người phụ trách/ người theo dõi - không thể chỉnh sửa chiều 

  1. Phân bổ kế hoạch chi phí

*Phân bổ kế hoạch chi phí:

  • Để phân bổ kế hoạch chi phí, chọn nút Phân bổ góc trên bên phải màn hình, chọn thẻ dữ liệu và chọn năm cần phân bổ

  • Điền các số tiền dự kiến phân bổ theo kế hoạch sau đó nhấn Lưu lại

*Phân bổ kế hoạch Ngân sách mặc định: Đối với kế hoạch ngân sách, có thể cho phép chi thực tế vượt ngân sách hoặc không cho phép chi vượt ngân sách phân bổ.


  • Nếu không cho phép chi vượt ngân sách: khi tạo khoản tiền ra vượt quá phân bổ ngân sách cho phép => hệ thống sẽ báo lỗi khoản tiền ra


*Kế hoạch chi phí và Thực tế chi phí:

  • Kế hoạch chi phí: là kế hoạch dự kiến sẽ chi bao nhiêu theo tháng/ quý

  • Thực tế chi phí là 

+ Khi chi phí được duyệt hoàn toàn - có chọn Mã dòng tiền ra là Chi phí (sinh ra giao dịch chi phí) và có gắn thẻ danh mục chiều dữ liệu => Chi phí này sẽ được cộng vào số tiền Thực tế

+ Khi Khoản tiền ra được tạo ở trạng thái chờ duyệt/ đã duyệt (khoản tiền ra không gắn với chi phí) - chọn mã dòng tiền ra là chi phí (sinh ra giao dịch chi phí) và có gắn thẻ danh mục chiều dữ liệu => Chi phí này cũng sẽ được cộng vào số tiền Thực tế


II. Kế hoạch Doanh thu:

  1. Tạo kế hoạch doanh thu

  • Kế hoạch doanh thu có một tab Kế hoạch doanh thu mặc định. Để tạo thêm kế hoạch chi phí tùy chỉnh - chọn biểu tượng dấu 3 chấm góc phải màn hình - Thêm kế hoạch

  • Điền các thông tin tạo mới kế hoạch doanh thu:

+ Tên kế hoạch:

+ Theo chiều: chọn 1 trong các chiều dữ liệu tùy chỉnh. 

    Cách tạo chiều dữ liệu tùy chỉnh tại đây.

+ Người phụ trách: người phụ trách kế hoạch

+ Người theo dõi: người theo dõi kế hoạch

*Ngoài các chiều dữ liệu tùy chỉnh, kế hoạch doanh thu có thể gắn mặc định với mã dòng tiền vào

*Kế hoạch doanh thu đã tạo sẽ chỉ có thể chỉnh sửa tên/ người phụ trách/ người theo dõi - không thể chỉnh sửa chiều 


  1. Phân bổ kế hoạch doanh thu

*Phân bổ kế hoạch doanh thu:

  • Để phân bổ kế hoạch doanh thu, chọn nút Phân bổ góc trên bên phải màn hình, chọn thẻ dữ liệu và chọn năm cần phân bổ

  • Điền số tiền dự kiến phân bổ theo kế hoạch sau đó nhấn Lưu lại

*Phân bổ kế hoạch doanh thu mặc định: Kế hoạch doanh thu mặc định sẽ phân bổ theo các Đơn vị doanh thu

Tham khảo Đơn vị doanh thu tại đây.


*Kế hoạch doanh thu và Thực tế doanh thu:

  • Kế hoạch doanh thu: là kế hoạch dự kiến sẽ thu về bao nhiêu theo tháng/ quý

  • Thực tế doanh thu là 

+ Khi khoản tiền vào có gắn thẻ danh mục chiều dữ liệu => Doanh thu này cũng sẽ được cộng vào số tiền Thực tế



Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.
Zalo