Base HRM- Danh sách nhân sự: Tùy chỉnh chế độ xem trên màn Danh sách nhân sự in

Sửa đổi trên: Wed, 21 Tháng 8, 2024 tại 10:28 SA


Mục đích: Trải nghiệm quản lý thông tin nhân sự giờ đã có thể cá nhân hóa dễ dàng theo nhu cầu của từng người dùng. Cụ thể:

- Dễ dàng ẩn, hiện, thay đổi thứ tự cột muốn xem

- Tùy chỉnh độ rộng, độ cao của 1 ô

- Lưu lại bộ lọc, sắp xếp cho những lần sử dụng sau


Màn "Danh sách nhân sự"

+ 6 tab Tổng quan, Bảng lương và phúc lợi, Thuế, bảo hiểm và hành chính, Lịch làm việc và nghỉ, Nhóm và quản lý, TT cá nhân và liên lạc là giao diện mặc định.

Người dùng không có quyền Payroll và Account vẫn không thể xem được view "Bảng lương và Phúc lợi" và các Trường tùy chỉnh liên quan.

+ Ngoài ra còn có thể thao tác: Quản lý view, tạo view mới, lọc, sắp xếp và tùy chỉnh độ cao hàng.


1. Quản lý view: 

Dễ dàng xem nhanh, tìm kiếm và kéo thả thứ tự view hiển thị

- Chọn "Tất cả view" >> Click vào từng view để xem chi tiết, hoặc điều chỉnh thứ tự hiển thị các view trên giao diện.


2. Ẩn, hiện, thay đổi thứ tự cột trong 1 view:

2.1 Tạo view mới:

Click chọn  “Thêm view” để tạo view mới. 

Giao diện form tạo như sau:

- Tên view: Không thể đặt trùng tên các view đã tồn tại. Những view mặc định không thể đổi tên.

- Tìm kiếm: Tìm kiếm các trường thông tin chưa chọn và đã chọn

- Chọn cột: Khi chọn 1 trường thông tin, trường đó sẽ được hiển thị tại “Cột đã chọn” và mất đi tại “Chọn cột”. 

  • Các trường thông tin được gom thành 6 nhóm cố định (Thông tin cá nhân, Thông công việc, Trạng thái việc làm, Lương và phúc lợi, Lịch làm việc và nghỉ phép, Hợp đồng và văn bản). 

  • Có thể chọn tất cả cột trong cùng một nhóm bằng cách ấn nút “>>” cạnh mỗi nhóm.

- Các cột đã chọn:

  • Mặc định có trường “Nhân sự”, không thể xóa, không thể thay đổi thứ tự

  • Có thể kéo thả thay đổi thứ tự cột đã chọn.

  • Xóa các cột muốn hiển thị bằng cách ấn nút “x”: ở từng trường hoặc chọn "Xóa tất cả cột": các trường sẽ lập tức chuyển sang "Chọn cột" và mất đi tại "Các cột đã chọn".

- Sau khi tạo mới thành công, hệ thống điều hướng người dùng sang view mới, vị trí ở cuối danh sách view.


2.2. Sửa, nhân bản view hiện tại:

- Chọn vào icon ba chấm bên cạnh tên view, người dùng có thể tìm thấy thao tác chỉnh sửa/nhân bản view với form sửa/nhân bản tương tự form tạo.

- Sau khi nhân bản thành công, hệ thống điều hướng người dùng sang view mới, vị trí ở cuối danh sách view.


2.3. Xóa view.

- Trừ các view mặc định, khi click vào icon ba chấm bên cạnh tên view, có thể thao tác xóa view.


3. Bộ lọc

- Chế độ lọc “Tất cả nhân sự” tại thanh lọc nhanh trạng thái nhân sự

- Bộ lọc: Tạo bộ lọc chi tiết theo nhiều điều kiện/nhiều trường thông tin cùng lúc, để người dùng dễ dàng tra cứu và theo dõi thông tin.


  • Bước 1: Click “Bộ lọc” để hiển thị menu lọc bên tay phải.

  • Bước 2: Click “Thêm bộ lọc mới” để chọn các trường muốn lọc.

  • Bước 3: Sau khi chọn một trường bất kỳ, hệ thống hiển thị ô điền toán tử và giá trị muốn lọc của trường đó.

  • Bước 4: Click “Áp dụng” để bắt đầu lọc hoặc “Đặt lại” để xóa hết các trường đã chọn.

  • Bước 5: Nếu có nhu cầu lưu lại bộ lọc cho những lần sử dụng sau, ấn “Lưu” , hoặc “Lưu như view mới”. Nếu có nhu cầu quay lại view cũ, ấn “Xóa”.

- Lưu ý: 

  • Hiện tại không thể lọc các trường thông tin dạng bảng

  • Với các trường thông tin dạng ngày, ngày giờ, bên cạnh cho phép lọc theo những ngày cụ thể, hệ thống hỗ trợ lọc các giá trị linh động như: Hôm nay, Hôm qua, Ngày mai, 7 ngày trước, 7 ngày sau, Tháng này, Tháng trước, Tháng sau.


4. Sắp xếp

- Thay thế sắp xếp tại từng cột thành menu sắp xếp bên phải, giúp người dùng dễ dàng theo dõi thứ tự sắp xếp của các trường thông tin.


  • Bước 1: Click “Sắp xếp” để hiển thị menu sắp xếp bên tay phải

  • Bước 2: Click “Thêm sắp xếp mới” để chọn các trường thông tin muốn sắp xếp

  • Bước 3: Kéo thả để tùy ý thay đổi thứ tự sắp xếp

  • Bước 4: Click “Áp dụng” để bắt đầu sắp xếp hoặc “Đặt lại” để xóa hết các trường đã chọn”.

  • Bước 5: Nếu có nhu cầu lưu lại sắp xếp cho những lần sử dụng sau, ấn “Lưu” hoặc “Lưu như view mới”. Nếu có nhu cầu quay lại view cũ, ấn “Xóa”.

Ngoài ra, hiện không thể sắp xếp các thông tin liên quan tới tag username như: Tài khoản, Quản lý (M1-2-3), Đồng nghiệp (P1-2-3-4-5)


5. Tùy chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng

- Tương tự Excel, có thể kéo thả độ rộng cột mong muốn. Độ rộng cột sẽ được tự động lưu cho những lần xem sau.

- Có thể tùy chọn độ cao hàng theo 4 mức cố định: Thấp, Trung bình, Cao và Rất cao. Độ cao hàng sẽ được tự động lưu cho những lần xem sau.

  • Thấp (mặc định): 1 dòng văn bản

  • Trung bình: 2 dòng văn bản

  • Cao: 4 dòng văn bản

  • Rất cao: 6 dòng văn bản




Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.
Zalo