Base HRM : Nhân sự từ thử việc lên chính thức cần làm những gì? in

Sửa đổi trên: Fri, 4 Tháng 8, 2023 tại 10:44 SA


Khi nhân sự kết thúc quá trình thử việc và lên chính thức bạn không biết mình cần thao tác gì trên HRM? 
Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ được quy trình thực hiện vì vậy bạn hãy thao tác theo hướng dẫn sau nhé 

1. Tạo hợp đồng lao động chính thức

Và để tạo hợp đồng bạn xem hướng dẫn tại đây => Base HRM - Hợp đồng: Thêm thông tin hợp đồng cho nhân viên

Lưu ý: 

Ngày bắt đầu hợp đồng lao động này sẽ được ghi nhận là ngày Chính thức của nhân viên

+ Mục hợp đồng thử việc chọn hợp đồng tiêu chuẩn 

2. Gán chính sách phép

Trường hợp thử việc nhân viên chưa được gán chính sách phép, khi nhân viên lên chính thức, nếu công ty bạn có quy định này, bạn thực hiện gán chính sách như sau => Base HRM - Nghỉ phép: Thêm chính sách nghỉ phép cho từng nhân sự

Lưu ý:

- Trường hợp chính sách cộng theo năm khi add chính sách bạn cần điền thông tin số phép năm còn lại tính từ thời điểm có hiệu lực 

VD: Nhân sự lên chính thức từ 5/5/2023 => mục Phép trong năm sẽ điền là 8 (từ tháng 5 cho đến hết tháng 12/2023), sang năm sau hệ thống mới tự động cộng phép cho nhân sự 

- Trường hợp chính sách cộng theo tháng

+ Nếu lịch tự động cộng thàng tháng bạn setup là mùng 1, nhân sự lên chính thức 5/5/2023, do đã qua thời gian tự động cộng phép nên bạn cần điền số phép năm cho nhân sự là 1
+ Nếu lịch tự động cộng thàng tháng bạn setup là mùng 10, nhân sự lên chính thức 5/5/2023 thì bạn sẽ không cần điền thông tin ở mục phép năm nữa mà vào mùng 10 hệ thống tự động cộng 1 phép cho nhân sự

3. Thêm Phúc lợi, Bảo Hiểm, Thuế

- Chính sách phúc lợi => Base HRM - Phúc lợi: Cách gán chính sách Phúc Lợi

- Chính sách bảo hiểm => Base HRM - Bảo hiểm: Cách gán chính sách bảo hiểm cho nhân sự

- Chính sách thuế =>  Base HRM - Thuế: Cách gán chính sách thuế cho nhân sự

4. Tạo phát triển sự nghiệp (nếu có)

* Tình huống 1: Khi nhân sự được nhận vào công ty bạn tạo quyết định Nhận tuyển và điền thông tin lương khi tuyển là 85% (lương thử việc)

Sau khi kết thúc 2 tháng thử việc và lên chính thức bạn sẽ cần tạo quyết định Bổ nhiệm (Chính sách hoàn thành thử việc) hoặc Tăng lương (tùy theo nhu cầu của từng doanh nghiệp)
- Mục đích 

     + Cập nhật lại mức lương chính thức (100%) 
     + Thêm thông tin về thành phần lương nếu có khi lên chính thức
     + Lưu trữ lịch sử các giai đoạn phát triển của nhân sự
     + Quản lý, CEO có thể nhận xét về quá trình thử việc và duyệt quyết định phát triển sự nghiệp từ thử việc và lên chính thức
- Cách tạo bổ nhiệm =>  Base HRM - Phát triển sự nghiệp: Thao tác bổ nhiệm một nhân sự
- Cách tạo tăng lương =>  Base HRM - Phát triển sự nghiệp: Thao tác tăng lương cho nhân sự

* Tình huống 2: Trường hợp nếu công ty bạn tạo quyết định Nhận tuyển và điền luôn thông tin lương khi tuyển là 100% lương chính thức => thì bạn sẽ không cần phải tạo Phát triển sự nghiệp và nếu như muốn update lại lương thành phần thì bạn vào "DS nhân sự" => chọn nhân sự cần điều chỉnh => vào "Thông tin công việc" => chọn "Sửa quyết định nhận tuyển" => Cập nhật thông tin thành phần lương 


Câu trả lời này có giúp ích cho bạn không? Yes No

Send feedback
Rất tiếc là chúng tôi không giúp được nhiều. Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này bằng phản hồi của bạn.